nakikibasa ka lang

Thursday, August 17, 2006

so you think you're special?

bahagya kong minulat ang aking mga mata..
tinignan ko ang orasan..
6:30..
anong araw ba ngayon?
miyerkules pala..
7:30 ang pasok ko..
ayos lang ma-late..
wala namang gagawin e..

puede pang 5 minutes..


karen, gising na..
malalate ka na..


langya, 6:45 na..
siguradong late na ako nito..
kahit gaano ako kabilis kumilos..
ni hindi pa nga nakahanda ang bag at isusuot ko..
good luck naman sa kin..


7:30 na nang umalis ako sa bahay..
advanced naman yun ng 13 minutes pero hello?
hindi naman ganun kalapit ang bahay ko at kaya kong liparin ang 2.5 km sa loob ng 13 minutes lang..


e ano naman kung late..
report lang naman e..


pagpasok ko ng silid..
walang reporters sa harap..
nakaupo lang si sir sa may teacher's table..
unusual..
lagi lang siyang nakaupo sa likod e..
shet, baka may quiz..
hindi ko pa naman dala yung libro ko..
bahala na..


aynako!
binalik lang pala yung quiz at maya maya, yung long test namin..
yung long test na inabot kami hanggang alas diyes ng gabi at tumili pa ako sa gitna ng daan dahil akala ko, nakaapak ng palaka yung kasama kong bakla..

ayos lang..
wala na akong pakialam..

quiz ko, 3.5..
yess, ayos..
bihira tong mangyari..
next time, kwatro na to, hahaha
asa


tapos long test naman..
highest namin, 80/100..
yun na yung pinakamatalino sa min..
hindi man lang naka-A o B+..
kumusta naman?
ok lang, at least, puede i-curve
yess
pinamigay na ang mga papel
tinawag na halos lahat ng pangalan..
may mga natirang papel, yung mga wala raw pangalan..
imposible, naglagay ako ng pangalan e..
pumunta ako sa harap, hinanap ang papel ko..

ms bustalinio, sori, naiwan ko yung papel mo, sa friday na lang..

salamat a..
prolonging anticipation..

...

karen, pahiram ng notes mo..
ay sori, nakalimutan ko ibigay sayo nung isang araw..
eto o..


kinuha ko ang salamin at ballpen ko mula sa bag..
kinakapa ko ang cellphone ko..
hindi ko mahanap..
bahala na nga siya..

biglang..

basta may sinabi siya..
hindi ko na maalala yung iba..


so you think you're special?
do you belong in this class?


sori sir..

lech*

umupo na ako ng maayos..
hindi naman nanginginig ang kamay ko..
naramdaman kong nangingilid ang luha ko..
bakit naman?
walang dahilan..
pinikit ko ang mga mata ko..
pinigil ang baka-sakaling papatak na luha..

hayan, wala na..

subalit nung kinapa ko ang aking mukha..
basa..
ng luha..
bwiset..
pano nangyari yun?
ayun na, hindi na sila halos matigil sa pagpatak..
maka-isa, dalawa, hangga't hindi ko na nabilang..

nung nag-away nga kami ni ano, hindi ako umiyak..
tapos siya na sinaway lang ako sa isang bagay na hindi ko naman talagang ginawa, nagsasayang ng luha..
asa..


ayoko nang pag-usapan to..
binuhos ko na ang galit ko sa bola..

salamat.
sa nagpaalala at nagpatawa sa akin..Ü