nakikibasa ka lang

Monday, February 09, 2009

burst

sobra akong maraming nararamdaman ngayon.

pagod, frustration, galit, lungkot, inis.. lahat na ata ng negative energies nasagap ko na today e..

pagod ako dahil pabalik-balik ako sa skul.. nakakapagod palang bumalik sa school na nag-commute ka tapos nagmamadali ka pa.. lagi mo na lang kalaban ang oras. nakakapagod

frustrated ako sa acads ko. as in. kailangan ko maka-2 na QPI at least. nalulungkot ako sa fact na ang baba na ng standards ko with regards to my academics. basta pumasa na lang. asan na ang magis mode? hmph. pero hindi ko na alam kung sino pang sisisihin ko at kung ano pang gagawin ko? wala akong time para mag-aral ng matino. TINATAMAD na ako.

nagagalit ako sa nangyayari sa sarili ko. nakakainis yung fact na hindi ko ma-control ang emotions ko dahil punung-puno na ako. naiinis ako at nahihirapan akong i-kalma ang sarili ko dahil pagod na rin ako at frustrated.

nalulungkot ako sa fact na wala na ang lola ko. sa wed na ang libing niya. shet. libing. ayoko ng mga ganung events dahil naiiyak ako. ngayon pa nga lang, gusto ko nang iiyak lahat ng luha ko pero matagal ko nang nalaman na imposible mangyari yun. nakaklungkot ang kamatayan. wala kang kalaban-laban. ang tangi mo na lang magagawa e tanggapin na nangyari nga iyon. kung mahina ka, sorry ka na lang.

naiinis ako dahil feeling ko ang pabaya ko sa mga projects ko. marami akong napapabayaang gawain. at napapagod na rin ako dahil gusto ko na talaga i-prioritize ang acads ko pero hindi ko pa rin magawang bitiwan ang ibang mga bagay dahil mahalaga rin naman sila.

pero kahit ganun, alam ko namang andyan si boss para suportahan ako.. although nagiging malabo ang mga usapan namin lately, siguro, yung tiwala ko na lang sa kaniya muna ang bahala para hindi ako mag-give up. although minsan naiinis ako sa kakulitan niya, nauunawaan ko naman na way niya lang yun ng pagpapakita ng pagmamahal sa kin..

dapat sasama siya sa burol kanina. mabuti na lang at hindi na siya tumuloy kasi si daddy yung andun. wahaha. bukas na lang, kasama ang SABOG.

ramdam ko naman na mahal ako, pero sa ngayon, hindi sapat ang pagmamahal para tuluyan mapawi ang lahat ng problema ko. hindi naman kasi yun ang tanging solusyon e. basta, napapagaan nito ang kung ano mang bigat ang nararamdaman ko ngayon.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home