nakikibasa ka lang

Monday, May 15, 2006

malungkot..

haay..
ano na bang gagawin ko sa buhay ko..
ang tamad tamad ko na talaga..
mahirap akong intindihin kaya ewan ko. ayaw ko munang makihalubilo at makipagkulitan sa mga tao..
hindi pa kaya ng powers ko na i-tolerate ang lahat ng bagay..
para akong galit sa mundo na hindi ko maintindihan..
kaya pasensya na lang sa mga taong nabibiktima ko..
hindi lang ako sanay sa sarili ko ngayon, parang may bago na hindi ko maintindihan..
kaya hindi ko maipaliwanag.
ang gulo ko talaga..
ang labo na rin nitong mga pinagsusulat ko..
ang dami kong kinaiinisan ngayong araw na ito..
una, ang special siopao..
hintayin niyo na lang siya..
hmm, malapit na siyang dumating..
tapos nun, ewan ko, kaninang math, parang lahat ng tao, gusto kong awayin..
wala akong gustong pakinggan, saka parang nawala lahat ng sense of humor ko..
lahat ng bagay kinaiinisan ko..
grabe talaga ang ganung feeling, sobrang hindi nakakatuwa..
haay..
buti na lang nung SA, medyo nag-cool down na ako..
buti na lang talaga, fun ang SA, hehe

...

may gusto akong isang topic na gustong pagnilayan..
pero hindi ngayon..
tingin ko, masyado yung mahaba para isulat at isama pa sa isang blog entry na ito..
wala lang, naisip ko lang..

...

after ng SA ko, wala na akong class..
maglalakwatsa sana ako, kaso wala akong kasama..
ang saklap no..
dapat magssolo-flight na nga sana ako, kaya lang naisip ko, wala ako masyado sa katinuan ng pag-iisip kaya mahirap ang mag-isa, baka matuluyan ako..
ayun..
wala naman akong sinisisi sa mga taong kasama ko dapat sana..
kahit mainit ang ulo ko, kahit papano, nakakainitindi pa naman ako..
kaya pasalamat kayo, hehe..
ang lungkot nga lang..
pero at least, kahit papano, nakagawa ako ng math homework..
mahiya naman ako no..
apat at kalahating oras din ang sinayang ko..
haay..

...

nga pala, bago ko makalimutan..
hindi ko alam kung maiinis ako sa yo.
kasi ang daldal mo..
ayos lang sana kung tayo tayo lang..
kaso pag may sinama ka nang ibang tao, ibang usapan na yun.
pero hindi ko pa naman napapakinggan ang paliwanag mo, kaya lamig muna ng ulo..
hindi naman na ako masyadong warfreak tulad ng dati..
marunong na akong makinig..
wag mo nang gatungan kundi malalagot ka sa akin..

...

hmm, ano pa bang kinainis ko ngayong araw na to?
bago ako umuwi,
umambon..
inisip ko talaga kung magpapayong ako o magpapabasa na lang ako sa ulan..
nyak, parang ang liit na bagay lang nun no..
pero ewan ko, pinag-isipan ko pa talaga yun..
ayun, nagpayong din ako..
ayoko mabasa e, heheh

...

tapos nun, ang special siopao na naman..
ang saklap naman ng buhay ko..
umaga na lang hanggang hapon, lagi na lang may special siopao...
haay..
kaya ko pa..
medyo uminit lang talaga ang ulo ko dahil nga hindi ako masyadong matino ngayong araw na ito..
tapos nun..
walang internet sa bahay ngayon..
ang lungkot talaga..
grabe..
ang saklap talaga ng buhay ko..

...

pero siyempre, kahit masama ang araw ko, hindi naman sobrang sama..
salamat nga pala sa mga taong nagpatawa sa akin ngayon..
alam kong mababaw lang ang kaligayahan ko, maraming salamat at pinatulan niyo ang kababawan kong ito..

sayo na paiba-iba ang boses, at laging handang makinig..
maraming salamat..
sorry nga pala at hindi pa kita sinabayang umuwi..
pasensya na talaga..
wala pa lang talaga ako mood nun..
kaya yun..
peace tayo

sa mga kasama ko sa tambayan na tulad ko'y masasarap din magsitawa..
wala akong masabi sa tin..
parang wala ng bukas a, kita pa ngala-ngala.. san ka pa?

sa mga naglalaro kanina na nakaka-distract habang gumagawa ako ng homework sa math.. salamat na rin.. sige na nga, kasalanan ko rin naman e, nagpa-apekto ako sa inyo..
ayun..
at sa mga ka-batch kong kapwa ko ring mabababaw..
hehe, ang sarap ng tawanan natin kanina a..

sayo nga pala na magaling mamiga pero handa rin namang makinig..
salamat ng marami kahit pinaalala mo ang mga masasaya/malulungkot na bahagi ng aking magulong love life..
sige na nga..
salamat na rin..
mahal na kita
(naku, natitibo na ako???)
joke lang yun..
sisterly love lang yun..
(sisterly talaga e..Ü)

at siyempre, sa aking bestfriend/twin..
marami ring salamat..
kahit di ako masyadong nakapag-share sayo..
alam kong ang twin connection na natin ang bahala..
haay, namimiss ko na ang kadaldalan mo..
wala pa rin tayong kupas..
mabuhay tayo
ang sarap makipagbonding sa isang taong subok mo na
at kakilala mo na talaga..
salamat talaga ng marami..

...

haay, siguro yun lang naman ang gusto ko e..
isang taong handang makinig..
at siyempre, umunawa sa kung anumang sinasabi ko..
nagbibigay ng opinyon pag kailangan..
haay, saka hindi burden kausap..
hindi naman ako mahirap kausapin..
ang daldal ko nga e.. (pero minsan, depende rin sa kausap ko)
nasubukan ko na ang talking powers ko..
hindi pa naman ako napapahiya..
pero sana lang, hindi mo lang laging inaasa sa akin, kasi katulad ng lahat ng powers, pde rin itong ma-low batt, o di kaya ay ma-drain..
kaya parang awa't habag mo na..
magsalita ka, at kausapin mo ako..


...

ikaw naman, pasalamat ka sa kaniya at pinaalala ka niya sa akin..
dapat tatawagan kita kanina..
kaya lang ewan ko..
parang ayaw ko rin..
namimiss na kita ng sobra..
dapat pala ikaw niyaya ko kanina..
kahit siguro hindi ko nagawa ang mga nagawa ko kanina, ayos lang..
pero ganun talaga, sayang ang pagkakataon..
ngayon ko lang din naisip..
haay..
pano kaya tayo mag-uusap nito..
alam kong alam mo pa ang number ko..
itext mo lang ako kahit kelan..
ayoko mang sabihin, pero sige na nga..
maghihintay talaga ako..
hindi ko alam kung hinihintay mo rin lang ang tawag ko..
siguro naghihintayan lang tayo..
kung tama ako, ganun na talaga kita ka-kakilala..
nanghihinayang ako, pero walang patutunguhan to..
kailangan ko nang umabante..
hindi ako maghahanap ng iba..
ikaw bahala ka na..
alam mo naman kung gaano ako kamanhid..
at alam kong sapat na ang pagkakakilala mo sa akin kaya naiintindihan mo ako..
ayun, nalulungkot ako ngayon..
siguro ikaw lang ang makapagpapanumbalik sa saya na matagal ko nang hinahanap..
pero siguro rin, kailangan ko nang hanapin ang kaligayahan na yun mula mismo sa akin at hindi sa ibang tao..
kundi walang mangyayari sa akin..
hindi na uli ako sasaya tulad ng dati..
kaya ko to..
alam mo naman ako diba..
matibay ako..
kaya ko..
pero ...

2 Comments:

  • At 5/25/2006 12:32:00 AM , Anonymous Anonymous said...

    Greets to the webmaster of this wonderful site! Keep up the good work. Thanks.
    »

     
  • At 5/25/2006 10:09:00 AM , Blogger the nemesis said...

    thanks anonymous..
    kung sino ka man..
    hehe
    wala lang..
    may bayaran ba ang blogspot para mag-comment sa mga walang kwentang blogs tulad nito?
    pero anyway, kitam, madali naman akong ma-flatter.. salamat uli..
    sana magpakilala ka na...
    i have this gut feeling na iisa lang ang anonymous na nagppost dito kahit na marami na?
    gets niyo ba? basta yun!

     

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home