nakikibasa ka lang

Wednesday, May 10, 2006

LSAT interview

LSAT interview ko kanina..
Adik na ata ako dito kaya kahit walang time, sige pa rin ang pagpupumilit ko na mag-post..

halos 11 hours akong natulog kagabi.. mula 9 pm, hanggang 8 am..
grabe, muntik ako ma-late sa math class ko na gusto ko na rin namang i-cut na nun kasi akala ko manonood lang kami ng walang kwentang movie..
turns out..
napaka inspirational naman pala ng topic namin kanina..
haay, bilib ako sa talking powers ni ma'am queena..
wala lang..
ang galing talaga niya..
nakakaaliw yung topic about school and learning lalo na yung batang walang alam sa math pero nag-succeed kahit papano..
ang galing talaga..
tapos wala pa kaming lesson sa math kanina..
sayang nga e, naiisip o pa namang mag-sipag na sa math kahit papano..
tapos nun, wala naman kaming homework this week..
wala tuloy akong motivation para mag-aral..
naniniwala ako dun sa sinabi niya about dun sa mga batang walang matututunan sa isang teacher na ayaw nila..
hindi naman kasalanan ng mga students na magalit sa prof lalo na kung terror siya at walang naituturong mabuti..
kaya yun..
nagguilty nga lang ako kasi wala namang ginagawang mali sa akin yung lit prof ko..
hindi rin naman siya terror..
hindi ko lang talaga siya feel..
...

SA naman..
wala lang...
naalala ko yung breaching experiment namin..
nasalubong ko yung guy na "biniktima" namin sa caf kahapon..
tingin ko naaalala niya ako kasi nung napatingin ako sa kaniya, tumingin rin siya sa akin..
haay..
naiinis na naman ako dahil dun..
kasi naman e, dapat mag-aapologize na ako, tapos bigla na lang siyang nag-walk-out..
tama ba yun???
may problema lang talaga siya sa personality niya..
kahit mali yung ginawa namin, dapat man lang nakinig siya sa explanation ko..
unfair talaga yung ginawa niya..
well kung masama yung loob niya, masama rin ang loob ko, quits na kami..
hehehe:)
ang saya talaga ng SA..
deviance naman ang topic namin kanina..
may point naman ang prof namin na usually, naka-base sa physical appearance ng tao ang judgement natin sa kanila..
isipin mo na lang kung mukhang nakabasahan yung isang tao, lalapitan mo ba yun?
hindi naman sa damit yun or whatever..
sana lang kung makikiharap siya sa tao, presentable man lang siya..
malinis saka hindi mabaho...
yun lang naman yung point ko dun..
isa pang na-appreciate ko talaga..
yung positive deviance..
parang oxymoron no..
ang galing lang kasi ang mga achievers pala ay deviant sa society dahil hindi lahat ng mga tao ay achievers..
pero hindi naman ibig sabihin nun na masama na makakuha ng achievements..
nakakainins nga yung ibang mga tao na parang walang pinatutunguhan ang buhay kasi walang ginagawang matino..
hmph!

...

naiinis ako sayo..
may bago ka na palang number, di mo man lang ibinigay sa akin personally..
kunsabagay..
friends lang naman tayo diba..
pero kahit na, hindi pa rin excuse yun..
well, similarly, magpalit na kami ng landline number..
at hindi ko rin sinabi yun sa yo..
pero hindi naman yun katulad ng cell number..
a basta..
hindi naman ako nagffeeling e..
nakakainis lang kasi sana man lang sinabihan mo ako..
yun lang..
kung gusto mong magpaliwanag, handa akong makinig, katulad ng dati..

...

ikaw naman, hmm
wala akong masabi sayo ngayon..
weird naman..
ay!
naalala ko na..
walangya ka!
kinain ka na ba ng CR??
tugsh!
sana tinamaan ka nun..
hehe:)

...

ikaw naman..
tapos na ang interview natin..
feeling ko, hindi ako tanggap..
ewn ko lang kung bakit..
weird talaga..

...

kailangan ko palang mag-lib ngayon..
kukuha ako ng SA handouts..
pag sinipag ako, baka basahin ko na rin yun sa lib..
baka nga lag-aral na rin ako dun e..

...

2 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home